அணிமுறை கற்பித்தல் (Team Teaching)
அணிமுறை கற்பித்தல் (Team Teaching) என்பது ஒரு பாடத்தை பல ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து கற்பிக்கும்
முறையாகும். இது மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதற்கும், பாடத்தின் பல்வேறு அம்சங்களை ஆழமாகப் புரிந்துகொள்வதற்கும்
உதவுகிறது. பாடசாலைகளில் இந்த முறையை திட்டமிட்டு அமுலாக்குவதற்கான படிநிலைகள்
பின்வருமாறு:
1. திட்டமிடல்
மற்றும் தயாரிப்பு
- குழு
உருவாக்கம்: ஒரு பாடத்தை கற்பிப்பதற்கு பொருத்தமான ஆசிரியர்களை
தேர்ந்தெடுக்கவும். இவர்கள் பல்வேறு துறைகளில் நிபுணத்துவம் பெற்றவர்களாக
இருக்கலாம்.
- கற்றல்
நோக்கங்களை வரையறுத்தல்: பாடத்தின் குறிக்கோள்கள் மற்றும் மாணவர்கள் அடைய
வேண்டிய திறன்களை தெளிவாக வரையறுக்கவும்.
- பாடத்திட்ட
வடிவமைப்பு: பாடத்தின் பல்வேறு பகுதிகளை பிரித்து, ஒவ்வொரு ஆசிரியரும் எந்த பகுதியை கற்பிப்பார்கள்
என்பதை திட்டமிடவும்.
- கற்பித்தல்
உத்திகளை தீர்மானித்தல்: குழு கற்பித்தலில் பயன்படுத்தப்படும் உத்திகள், செயல்பாடுகள் மற்றும் மதிப்பீட்டு முறைகளை
தீர்மானிக்கவும்.
2. கற்பித்தல்
செயல்முறை
- ஒருங்கிணைந்த
கற்பித்தல்: ஒரு வகுப்பறையில் பல ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து பாடத்தை
கற்பிக்கும் போது, ஒவ்வொரு
ஆசிரியரும் தங்கள் நிபுணத்துவத்தை பயன்படுத்தி மாணவர்களுக்கு விளக்க
வேண்டும்.
- குழு
செயல்பாடுகள்: மாணவர்களை சிறிய குழுக்களாக பிரித்து, அவர்கள் ஒன்றாக பணியாற்றி கற்றலை மேம்படுத்தும்
வகையில் செயல்பாடுகளை வடிவமைக்கவும்.
- கற்றல்
சூழலை உருவாக்குதல்: மாணவர்களின் கற்றலை மேம்படுத்துவதற்கு ஊக்கமளிக்கும்
வகையில் சூழலை உருவாக்கவும். இதில் தொழில்நுட்பத்தை பயன்படுத்தி கற்றலை
மேலும் சுவாரஸ்யமாக்கலாம்.
3. மதிப்பீடு
மற்றும் பின்னூட்டம்
- தொடர்ச்சியான
மதிப்பீடு: மாணவர்களின் கற்றலை தொடர்ந்து மதிப்பீடு செய்து, அவர்களின் முன்னேற்றத்தை கண்காணிக்கவும்.
- பின்னூட்டம்: மாணவர்களுக்கு கட்டமைக்கப்பட்ட பின்னூட்டம் வழங்கி, அவர்களின் பலம் மற்றும் மேம்படுத்த வேண்டிய பகுதிகளை
அடையாளம் காணவும்.
- ஆசிரியர்களுக்கான
பின்னூட்டம்: குழு கற்பித்தல் செயல்முறையின் வெற்றி மற்றும்
சவால்களை ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து மதிப்பீடு செய்து, மேம்படுத்த வேண்டிய பகுதிகளை அடையாளம் காணவும்.
அணிமுறை கற்பித்தல் (Team Teaching) என்பது பல ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து ஒரு பாடத்தை கற்பிக்கும் முறையாகும். இந்த முறையில் பாடத்தின் அம்சங்கள், தலைப்புக்கள், உபகரணங்கள் மற்றும் கற்பித்தல் முறைகள் ஆகியவற்றை தீர்மானிப்பதற்கு ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து திட்டமிட வேண்டும். இதற்கான படிநிலைகள் மற்றும் முறைகள் பின்வருமாறு:
1. குழுமுறை
கலந்துரையாடல் மற்றும் திட்டமிடல்
- குழு
உருவாக்கம்: ஒரு பாடத்தை கற்பிப்பதற்கு பொருத்தமான ஆசிரியர்களை
தேர்ந்தெடுக்கவும். இவர்கள் பல்வேறு துறைகளில் நிபுணத்துவம் பெற்றவர்களாக
இருக்கலாம்.
- கலந்துரையாடல்: ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து பாடத்தின் அம்சங்கள், தலைப்புக்கள் மற்றும் கற்பித்தல் முறைகள் குறித்து
கலந்துரையாட வேண்டும். இதில் பின்வரும் விடயங்கள் அடங்கும்:
- பாடத்தின் முக்கிய குறிக்கோள்கள் மற்றும் கற்றல்
நோக்கங்கள்.
- பாடத்தின் பல்வேறு பகுதிகளை எவ்வாறு பிரித்து
கற்பிப்பது.
- பயன்படுத்தப்பட வேண்டிய உபகரணங்கள் மற்றும்
தொழில்நுட்பம்.
- மாணவர்களின் கற்றலை மதிப்பீடு செய்வதற்கான முறைகள்.
2. பாடத்தின்
அம்சங்கள் மற்றும் தலைப்புக்கள்
- பாடத்தின்
பிரிவுகள்: பாடத்தை பல பிரிவுகளாக பிரித்து, ஒவ்வொரு பிரிவையும் ஒரு ஆசிரியர் கற்பிக்கும் வகையில்
திட்டமிடவும்.
- தலைப்புக்கள்: ஒவ்வொரு பிரிவின் தலைப்புக்களை தெளிவாக வரையறுக்கவும்.
இது மாணவர்களுக்கு பாடத்தை புரிந்துகொள்வதற்கு உதவும்.
- உபகரணங்கள்: பாடத்தை கற்பிப்பதற்கு தேவையான உபகரணங்கள் மற்றும்
தொழில்நுட்பத்தை தீர்மானிக்கவும். எடுத்துக்காட்டாக, ப்ரொஜெக்டர், கணினி, ஆடியோ-விஷுவல் உபகரணங்கள் போன்றவை.
3. கற்பித்தல்
முறைகள்
- குழு
செயல்பாடுகள்: மாணவர்களை சிறிய குழுக்களாக பிரித்து, அவர்கள் ஒன்றாக பணியாற்றி கற்றலை மேம்படுத்தும்
வகையில் செயல்பாடுகளை வடிவமைக்கவும்.
- விவாத
முறை: மாணவர்களுக்கு இடையே விவாதங்களை ஏற்படுத்தி, அவர்களின் சிந்தனைத் திறனை மேம்படுத்தவும்.
- செயற்றிட்ட
முறை: மாணவர்கள் ஒரு திட்டத்தை முடிக்கும் வகையில்
செயல்பாடுகளை வடிவமைக்கவும். இது அவர்களின் பிரச்சினைத் தீர்க்கும் திறனை
மேம்படுத்தும்.
1. தனியாள் கற்பித்தல் முறைகள்
- விரிவுரை
முறை: ஆசிரியர் மாணவர்களுக்கு ஒரு தலைப்பை விளக்கும் முறை.
இது பெரிய குழுக்களுக்கு பொருத்தமானது.
- வினவுதல்
முறை: ஆசிரியர் கேள்விகள் கேட்டு, மாணவர்களின் புரிதலை சோதிக்கும் முறை.
- கலந்துரையாடல்
முறை: மாணவர்கள் ஒரு தலைப்பைப் பற்றி விவாதிக்கும் முறை. இது
அவர்களின் சிந்தனைத் திறனை வளர்க்கிறது.
- செய்து
காட்டல் முறை: ஆசிரியர் ஒரு செயல்முறையை நேரடியாக செய்து காட்டி, மாணவர்கள் அதைப் பின்பற்றும் முறை.
- சிந்தனைக்
கிளறல் முறை: மாணவர்களின் சிந்தனைத் திறனைத் தூண்டும் வகையில்
கேள்விகள் மற்றும் பிரச்சினைகளை முன்வைக்கும் முறை.
- நாடகமாக
நடித்தல் முறை: மாணவர்கள் ஒரு கதை அல்லது நிகழ்வை நாடகமாக நடித்துக்
காட்டும் முறை. இது அவர்களின் படைப்பாற்றலை வளர்க்கிறது.
- நுண்முறைக்
கற்பித்தல் முறை: சிறிய படிநிலைகளில் கற்பித்தலை மேற்கொள்ளும் முறை.
- விளையாட்டு
முறை: கற்றலை ஒரு விளையாட்டாக மாற்றி, மாணவர்களின் ஈடுபாட்டை அதிகரிக்கும் முறை.
2. குழுவாகக் கற்பிக்கும் முறை
- அணிமுறைக்
கற்பித்தல்: பல ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து ஒரு பாடத்தை கற்பிக்கும்
முறை. இது பல்வேறு கருத்துக்களை ஒருங்கிணைக்க உதவுகிறது.
- போல
அமைத்துக் கற்கும் முறை: மாணவர்கள் ஒரு நிகழ்வை அல்லது செயல்முறையை போலியாக
அமைத்து கற்கும் முறை.
- பிரச்சினை
தீர்த்தல் முறை: மாணவர்கள் ஒரு பிரச்சினையை தீர்க்கும் வகையில் கற்றலை
மேற்கொள்ளும் முறை. இது அவர்களின் பிரச்சினைத் தீர்க்கும் திறனை வளர்க்கிறது.
- செயற்திட்ட
முறை: மாணவர்கள் ஒரு திட்டத்தை முடிக்கும் வகையில் கற்றலை
மேற்கொள்ளும் முறை. இது அவர்களின் திட்டமிடும் திறனை வளர்க்கிறது.
- கண்டுபிடித்துக்
கற்கும் முறை: மாணவர்கள் தங்களாகவே ஒரு தலைப்பை ஆராய்ந்து
கண்டுபிடிக்கும் முறை. இது அவர்களின்
நீங்கள் குறிப்பிட்டுள்ள கருத்துக்கள் மிகவும் முக்கியமானவை
மற்றும் நவீன கற்பித்தல் முறைகளின் அடிப்படைக் கொள்கைகளை பிரதிபலிக்கின்றன.
மாணவர்களின் தனிப்பட்ட தேவைகள், திறன்கள்
மற்றும் கற்றல் பாணிகளைப் புரிந்துகொள்வது, கற்பித்தலை
மேலும் பயனுள்ளதாக மாற்றுவதற்கான முக்கியமான படியாகும். கீழே உள்ள புள்ளிகள் இந்த
கருத்துக்களை மேலும் விரிவாக விளக்குகின்றன:
1. மாணவர்களின்
தனிப்பட்ட தேவைகள்
- நிலை, வயது, தரம்: ஒவ்வொரு மாணவரும் வெவ்வேறு கற்றல் திறன்கள் மற்றும்
புரிதல் நிலைகளைக் கொண்டிருக்கிறார்கள். எனவே, ஆசிரியர்கள் தங்கள் கற்பித்தலை மாணவர்களின் வயது, தரம் மற்றும் முதிர்ச்சிக்கு ஏற்ப தனிப்பயனாக்க
வேண்டும்.
- புரிந்து
கொள்ளும் திறன்: சில மாணவர்கள் விரைவாகக் கற்றுக்கொள்கிறார்கள், மற்றவர்களுக்கு அதிக நேரம் தேவைப்படலாம். ஆசிரியர்கள்
இந்த வேறுபாடுகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டு, கற்பித்தலை மெதுவாகவும் தெளிவாகவும் மேற்கொள்ள
வேண்டும்.
2. கேள்விகள்
மற்றும் விவாதங்கள் மூலம் கற்றல்
- சிந்தனையைத்
தூண்டுதல்: கேள்விகள் மற்றும் விவாதங்கள் மூலம் மாணவர்களின்
சிந்தனைத் திறனைத் தூண்டலாம். இது அவர்களின் புரிதலை மேம்படுத்துகிறது
மற்றும் கற்றலை மேலும் ஈடுபாட்டுடன் மாற்றுகிறது.
- நெடுநாள்
நினைவில் நிறுத்துதல்: ஒரு தகவலை வெறுமனே சொல்வதை விட, அதைப் பற்றிய கேள்விகள் மற்றும் விவாதங்களை எழுப்புவது
அந்த தகவலை மாணவர்களின் மனதில் நீண்ட நேரம் நிறுத்த வைக்கிறது.
3. செயல்வழிக்
கற்றல்
- பயனுள்ள
கற்றல்: செயல்வழிக் கற்றல் முறைகள் மாணவர்களை செயலில்
ஈடுபடுத்தி, அவர்களின் கற்றலை மேலும் பயனுள்ளதாக மாற்றுகின்றன. இது
பிரச்சினைத் தீர்த்தல், திட்டமிடல் மற்றும் குழு வேலை போன்ற திறன்களை
வளர்க்கிறது.
- பாரம்பரிய
முறைகளுடன் ஒப்பீடு: பாரம்பரிய முறைகளான மனனம் செய்தல் மற்றும் பரீட்சை
எழுதுதல் போன்றவை மாணவர்களின் உண்மையான புரிதலை அளவிடுவதில் தோல்வியடைகின்றன.
செயல்வழிக் கற்றல் முறைகள் இந்த பிரச்சினைகளை தீர்க்க உதவுகின்றன.
4. ஆசிரியரின்
பங்கு
- தனிப்பட்ட
கவனம்: ஆசிரியர்கள் ஒவ்வொரு மாணவரின் திறன்கள் மற்றும்
தேவைகளைப் புரிந்துகொண்டு, அவர்களுக்கு தனிப்பட்ட கவனம் அளிக்க வேண்டும்.
- கற்பித்தலைத்
தனிப்பயனாக்குதல்: மாணவர்களின் கற்றல் பாணிகளுக்கு ஏற்ப கற்பித்தலைத்
தனிப்பயனாக்குவது, அவர்களின்
கற்றல் திறனை மேம்படுத்துகிறது.
5. பாரம்பரிய
மற்றும் நவீன முறைகளின் ஒருங்கிணைப்பு
- பாரம்பரிய
முறைகளின் மதிப்பு: பாரம்பரிய கற்பித்தல் முறைகளும் அவற்றின் மதிப்பைக்
கொண்டுள்ளன, ஆனால் அவை நவீன முறைகளுடன் ஒருங்கிணைக்கப்பட வேண்டும்.
- நவீன
தொழில்நுட்பங்கள்: நவீன தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் கற்பித்தல் கருவிகள்
கற்பித்தலை மேலும் பயனுள்ளதாக மாற்றுகின்றன.
மாணவர்களின் கற்றல் திறனை மேம்படுத்துவதற்கு, ஆசிரியர்கள் இந்த முறைகளை பயன்படுத்தி, கற்பித்தலை மேலும் பயனுள்ளதாகவும், ஈடுபாட்டுடனும் மாற்ற வேண்டும்.
பாடத்தை உதாரணங்கள்
மூலம் விளக்குவது மாணவர்களுக்கு புரிதலை எளிதாக்குகிறது மற்றும் கற்பித்தலை மேலும்
ஆர்வமூட்டும் என்பதை நீங்கள் சரியாகச் சுட்டிக்காட்டியுள்ளீர்கள். கீழே உள்ள
புள்ளிகள் இந்த கருத்துக்களை மேலும் விரிவாக விளக்குகின்றன:
1. உதாரணங்களின்
முக்கியத்துவம்
- புரிதலை எளிதாக்குதல்: சிக்கலான கருத்துக்களை எளிய உதாரணங்கள் மூலம்
விளக்குவது மாணவர்களுக்கு அதைப் புரிந்துகொள்ள உதவுகிறது. உதாரணமாக, கணிதத்தில் ஒரு சூத்திரத்தை விளக்குவதற்கு அன்றாட
வாழ்வில் உள்ள எடுத்துக்காட்டுகளை பயன்படுத்தலாம்.
- நினைவில் வைத்தல்: உதாரணங்கள் மூலம் விளக்கப்பட்ட கருத்துக்கள்
மாணவர்களின் மனதில் நீண்ட நேரம் நினைவில் நிற்கும்.
2. அணிமுறை கற்பித்தல்
- பல்துறை அணுகுமுறை: வெவ்வேறு துறைகளில் சிறப்புத் தேர்ச்சி பெற்ற
ஆசிரியர்கள் ஒன்றிணைந்து கற்பித்தல் மேற்கொண்டால், பாடத்தின் பல்வேறு அம்சங்கள் முழுமையாக விளக்கப்படும்.
உதாரணமாக, கல்வியறிவு கூறுகள், அறிவியல் உண்மைகள் போன்றவை அந்தந்த துறை நிபுணர்களால்
தெளிவாக கற்பிக்கப்படும்.
- **தொழில் வாய்ப்புகள்
- திட்டமிடல்: ஒவ்வொரு துறை நிபுணரும் தொடர்புடைய பாடத்தை
கற்பிப்பதற்கு திட்டமிடல், நிகழ்ச்சி நிரல் உருவாக்கம் மற்றும் பயன்பாடுகள் போன்றவற்றை விஎரைய்ந்தும், முழுமையாக விளக்கப்படும். **3. உதாரணமாக, கணிதம், அறிவியல், சமூக அறிவியல் போன்றவை பொருட்கள் உதாரணமாக, கல்வியறிவு கூறுகள், அறிவியல் உண்மைகள் போன்றவை அந்தந்த துறை நிபுணர்களால்
தெளிவாக கற்பிக்கப்படும்.
ஆசிரியர் பற்றாக்குறை
மற்றும் லீவு எடுத்தல் போன்ற சவால்களை எதிர்கொள்ளும் போது, அணிமுறை கற்பித்தல்
முறை ஒரு சிறந்த தீர்வாக அமையும் என்பதை
நீங்கள் சரியாகச் சுட்டிக்காட்டியுள்ளீர்கள். இந்த சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதற்கான சில
முக்கியமான பரிந்துரைகள் மற்றும் செயல்முறைகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன:
1. அணிமுறை கற்பித்தல்
முறையை செயல்படுத்துதல்
- பாட அட்டவணை திட்டமிடல்: ஒவ்வொரு பாடத்திற்கும் துறை நிபுணர்களை ஒதுக்கி, அவர்களின் காலவரிசைப்படி பாடங்களை திட்டமிட வேண்டும்.
இதனால், ஒரு ஆசிரியர் இல்லாத போது மற்றொரு ஆசிரியர் அந்த
பாடத்தை தொடர்ந்து கற்பிக்க முடியும்.
- குழு கற்பித்தல்: ஒரு பாடத்தை பல பகுதிகளாகப் பிரித்து, ஒவ்வொரு பகுதியையும் துறை நிபுணர்கள் கற்பிக்கும்
வகையில் அமைக்கலாம். உதாரணமாக, கணிதத்தில் ஒரு பகுதியை ஒரு ஆசிரியரும், மற்றொரு பகுதியை மற்றொரு ஆசிரியரும் கற்பிக்கலாம்.
2. ஆசிரியர்களின் நேர
மேலாண்மை
- நெகிழ்வான நேர அட்டவணை: ஆசிரியர்களின் லீவு மற்றும் தாமதத்தை கணக்கில்
எடுத்துக்கொண்டு, நெகிழ்வான
நேர அட்டவணையை உருவாக்கலாம். இதனால், ஆசிரியர்கள் தங்கள் கடமைகளை சரியான நேரத்தில் முடிக்க
முடியும்.
- ஆசிரியர் பங்களிப்பு: ஆசிரியர்களுக்கு அணிமுறை கற்பித்தலில் பங்கேற்கும்
வாய்ப்புகளை வழங்க வேண்டும். இதனால், அவர்கள் தங்கள் திறமைகளை முழுமையாக பயன்படுத்தி, மாணவர்களுக்கு சிறந்த கல்வியை வழங்க முடியும்.
3. தொழில்நுட்பத்தை
பயன்படுத்துதல்
- ஆன்லைன் கற்பித்தல்: ஆசிரியர்கள் வீட்டிலிருந்தே ஆன்லைன் மூலம் கற்பிக்கும்
வாய்ப்புகளை வழங்கலாம். இதனால், அவர்கள் லீவு எடுத்தாலும் அல்லது தாமதமாக வந்தாலும், மாணவர்களுக்கு தொடர்ந்து கற்பிக்க முடியும்.
- கற்பித்தல் கருவிகள்: பாடங்களை மேலும் பயனுள்ளதாக்க, கற்பித்தல் கருவிகள் மற்றும் தொழில்நுட்பங்களை
பயன்படுத்தலாம். உதாரணமாக, கணிதத்தில் கணினி மென்பொருட்களை பயன்படுத்தி, மாணவர்களுக்கு புரிதலை எளிதாக்கலாம்.
4. மாணவர்களின்
பங்களிப்பு
- குழு பணிகள்: மாணவர்களை குழுக்களாகப் பிரித்து, அவர்களுக்கு குழு பணிகளை வழங்கலாம். இதனால், மாணவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் கற்றுக்கொள்ளும்
வாய்ப்புகள் கிடைக்கும்.
ஆசிரியர் பற்றாக்குறை
மற்றும் கற்பித்தல் திறன் மேம்பாட்டிற்கு அணிமுறை கற்பித்தல்
முறை ஒரு சிறந்த தீர்வாக அமையும் என்பதை
நீங்கள் சரியாகச் சுட்டிக்காட்டியுள்ளீர்கள். இந்த முறையை செயல்படுத்துவதில் அதிபர், ஆசிரியர்கள்,
மற்றும் பாட அட்டவணை
திட்டமிடல் ஆகியவற்றின் பங்கு
மிகவும் முக்கியமானது. இதை மேலும் விரிவாகப் புரிந்துகொள்வதற்கான பரிந்துரைகள்
மற்றும் செயல்முறைகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன:
1. அதிபரின் பங்கு
- திட்டமிடல் மற்றும் ஒருங்கிணைப்பு: அதிபர், அணிமுறை கற்பித்தல் முறையை செயல்படுத்துவதற்கான முழு
திட்டத்தையும் தயாரித்து, அதை ஒழுங்காக நடைமுறைப்படுத்த வேண்டும். இதற்கு
ஆசிரியர்கள்,
மாணவர்கள் மற்றும் பாட
அட்டவணை ஆகியவற்றை ஒருங்கிணைக்கும் பணி அவருக்கு உள்ளது.
- ஆசிரியர்களுக்கு ஆதரவு: ஆசிரியர்களின் லீவு, தாமதம் போன்ற சவால்களை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டு, அவர்களுக்கு நெகிழ்வான நேர அட்டவணை மற்றும் ஆதரவை
வழங்க வேண்டும்.
2. ஆசிரியர்களின் பங்கு
- குழு கற்பித்தல்: ஒரு பாடத்தை பல பகுதிகளாகப் பிரித்து, ஒவ்வொரு பகுதியையும் துறை நிபுணர்கள் கற்பிக்கும்
வகையில் அமைக்கலாம். உதாரணமாக, கணிதத்தில் ஒரு பகுதியை ஒரு ஆசிரியரும், மற்றொரு பகுதியை மற்றொரு ஆசிரியரும் கற்பிக்கலாம்.
- நெகிழ்வான நேர அட்டவணை: ஆசிரியர்களின் லீவு மற்றும் தாமதத்தை கணக்கில்
எடுத்துக்கொண்டு, நெகிழ்வான
நேர அட்டவணையை உருவாக்கலாம். இதனால், ஆசிரியர்கள் தங்கள் கடமைகளை சரியான நேரத்தில் முடிக்க
முடியும்.
3. பாட அட்டவணை
திட்டமிடல்
- பிரத்தியேக நேர ஒதுக்கீடு: காலையில் தாமதமாக வரும் ஆசிரியர்களுக்கு முதல் பாடவேளை
ஒதுக்காமல், பிரத்தியேக நேரங்களில் அவர்களின் பாடங்களை ஒதுக்கலாம்.
இதனால், அவர்களின் தாமதம் காரணமாக பாடங்கள் பாதிக்கப்படாமல்
இருக்கும்.
- பல ஆசிரியர்களுக்கான ஒருங்கிணைப்பு: ஒரு பாடத்திற்கு பல ஆசிரியர்கள் இருந்தால், அவர்களின் பாடவேளைகளை சரியான முறையில் திட்டமிட
வேண்டும். உதாரணமாக, கணிதத்திற்கு
3 ஆசிரியர்கள் இருந்தால், ஒவ்வொருவருக்கும் தனித்தனி பகுதிகளை ஒதுக்கி, ஒழுங்கான முறையில் கற்பிக்க ஏற்பாடு செய்யலாம்.
By:V.Prashanthan B.Ed.
(Hons), M.Ed (Reading)
0 கருத்துகள்